Mụn thịt có lây không và cách phòng ngừa mụn thịt hiệu quả

06/10/2021 | 621

Mụn thịt là một dạng u tuyến mồ hôi, được biết đến như một vấn đề da liễu phổ biến mà nhiều người gặp phải. Vì sao lại bị nổi mụn thịt? Mụn thịt có lây không và cách phòng ngừa mụn thịt hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Mụn thịt có lây không

  1. VÌ SAO LẠI BỊ NỔI MỤN THỊT?

Nguyên nhân trực tiếp gây ra sự phát triển của mụn thịt là do sự rối loạn hệ thống collagen trong cơ thể, khiến những nốt thịt thừa trồi lên bề mặt da.

Khi có sự tăng sinh collagen quá mức kèm theo sự mất cân bằng tuyến mồ hôi, các nốt mụn thịt được hình thành. Điều này cũng giải thích vì sao những vùng da nhạy cảm và các khu vực cơ địa yếu như ở quanh mắt, cổ,… thì mụn thịt càng dễ hình thành và phát triển.

Các nguyên nhân gián tiếp làm hình thành mụn thịt thường có liên quan đến chế độ sinh hoạt hằng ngày. Việc nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo, sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích, ngủ không đủ giấc, thức khuya, căng thẳng kéo dài,… sẽ làm tăng nguy cơ hình thành mụn thịt, đặc biệt là ở vùng da quanh mắt.

Nguyên nhân hình thành mụn thịt

  1. MỤN THỊT CÓ LÂY KHÔNG?

  1. Mụn thịt có lây từ người sang người không?

Như đã giải thích phía trên, nguyên nhân xuất hiện mụn thịt là do sự rối loạn nội tiết bên trong cơ thể. Do đó, mụn thịt không phải là một dạng bệnh truyền nhiễm lây từ người này sang người khác.

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy mụn thịt có tính di truyền. Nếu bố và mẹ bị mụn thịt thì xác suất đến 80% sẽ di truyền sang cho con cái. Nếu một trong 2 người bị mụn thịt thì tỉ lệ di truyền là 50%

Mụn thịt dư có tính di truyền

  1. Mụn thịt có tự lây trên cơ thể không?

Trên thực tế, chân mụn thịt là những mảng Collagen tăng sinh đột biến, kết dính với bề mặt dạ. Nếu không được điều trị kịp thời, chắc chắc những khối u tuyến mồ hôi này sẽ lây lan sang những vùng da xung quanh.

Hiện tượng xuất hiện các mảng mụn thịt ở quanh mắt, khu vực cổ,… khá phổ biến hiện nay. Đây chính là hậu quả của quá trình mụn thịt tự lây trên cơ thể.  Vùng da bị mụn thịt xâm chiếm thường có xu hướng thâm sần, một số trường hợp mụn còn bị cứng lại, khô nhăn ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ bên ngoài.

Mụn thịt có thể tự lây lan

  1. CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN THỊT VÀ PHÒNG NGỪA MỤN THỊT LÂY LAN HIỆU QUẢ?

Nhiều khách hàng tìm đến các trung tâm thẩm mỹ/spa uy tín để điều trị mụn thịt trong tình trạng mụn thịt trên da đã phát triển khá phức tạp, chai cứng, thâm và lây lan thành mảng. Nguyên nhân phần lớn là do chủ quan, không phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Vì vậy, bạn cần lưu ý những mẹo nhỏ giúp phòng ngừa và điều trị mụn thịt hiệu quả dưới đây:

  1. Cách phòng ngừa mụn thịt lây lan hiệu quả

Lưu ý đến chế độ sinh hoạt và ăn uống hằng ngày:

  • Khi bị mụn thịt, không đưa tay lên nặn để tránh tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập, gây lây lan sang vùng da xung quanh.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất bảo quản
  • Hạn chế bôi kem và trang điểm tại vùng da bị mụn thịt
  • Ngủ đủ giấc, không thức khuya, hạn chế tiếp xúc với các tia bức xạ, sóng điện tử
  • Vệ sinh da thật kỹ mỗi ngày, tẩy trang đúng cách, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần
  • Bôi kem chống nắng hằng ngày và che chắn cẩn thận khi ra ngoài
  1. Cách điều trị mụn thịt hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều phương pháp điều trị mụn thịt hiệu quả từ những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm như dùng lá tía tô, tỏi hay mật ong… Tuy nhiên, trên thực tế việc điều trị mụn thịt tại nhà lại không hề dễ dàng. Sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên chỉ có thể làm xẹp mụn thịt, chỉ có tác dụng với các nốt mụn lẻ, mới hình thành, kích thước nhỏ.

Với những mảng mụn thịt đã hình thành lâu, các nốt mụn thịt to sần, thâm đen… khách hàng cần tìm kiếm một giải pháp điều trị chuyên sâu để điều trị dứt điểm.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ đặc biệt là trên lĩnh vực làm đẹp. Việc điều trị mụn thịt trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Với công nghệ LASER CO2 tại Quỳnh Anh Beauty & Spa, khách hàng chỉ mất chưa đến 30 phút để có thể điều trị dứt điểm mụn thịt, an toàn, không sẹo, không tái lại.

Xoá mụn thịt bằng laser tại Quỳnh Anh Beauty & Spa

Cam kết khi bắn mụn thịt với Laser CO2 tại Quỳnh Anh Beauty & Spa

  • Loại bỏ mụn thịt nhanh chóng và tận gốc
  • Kết quả vĩnh viễn
  • Hoàn toàn không để lại sẹo
  • Không gây đau rát hay cảm giác bị bỏng da
  • Không ảnh hưởng đến cấu trúc da xung quanh

Giá bắn mụn thịt với Laser CO2 tại Quỳnh Anh Beauty & Spa

Quỳnh Anh Beauty & Spa có mức giá xoá mụn thịt ở cổ vô cùng cạnh trạnh cùng với cam kết BẢO HÀNH KẾT QUẢ TRỌN ĐỜI.

Xoá 01 nốt mụn thịt/mụn ruồi: Giảm 50% chỉ còn 99.000đ/nốt

Xoá từ 03 nốt trở lên khách hàng sẽ được nhận ưu đãi hấp dẫn

Gọi ngay Hotline để biết thêm thông tin chi tiết!

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm