Có nên nặn mụn gạo không? Cách trị mụn gạo quanh mắt hiệu quả.

08/09/2021 | 427
Mụn gạo hay còn gọi là mụn thịt, đầu có màu trắng đục như hạt gạo, có hình dạng gần như mụn đầu trắng. Mặc dù không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài, làm bạn tự ti khi giao tiếp. Vậy có nên nặn mụn gạo không? Cách trị mụn gạo quanh mắt hiệu quả là gì?

Mụn gạo là loại mụn vô cùng cứng đầu, thường mọc ở quanh mắt và đôi khi lan nhanh qua các vùng da xung quanh. Mặc dù không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài, làm bạn tự ti khi giao tiếp. Vậy có nên nặn mụn gạo không? Cách trị mụn gạo quanh mắt hiệu quả là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

  1. MỤN GẠO LÀ GÌ?

Mụn gạo hay còn gọi là mụn thịt, hình thành do keratin (Một loại protein ở mô da, tóc, móng tay, móng chân) bị giữ lại bên dưới lớp biểu bì, làm tắc lỗ chân lông, dầu nhờn tích tụ. Phần đầu có màu trắng đục như hạt gạo, có hình dạng gần như mụn đầu trắng. Tuy nhiên, mụn gạo không có nhân mụn, là những u nang lành tính, không gây đau hoặc viêm sưng.  

Trong các bộ phận, chúng ta thường bắt gặp mụn thịt mọc ở quanh mắt. Vì đây là vùng da rất nhạy cảm, hệ thống Collagen và tuyến bã nhờn tồn tại ở dạng đặc biệt, rất dễ bị tổn thương. Khi cơ thể bị rối loạn nội tiết hoặc mất cân bằng chất thì đây là vùng chịu ảnh hưởng đầu tiên. Về lâu dài, mụn gạo không được điều trị đúng cách có thể lây làn thành đám, xuất hiện ở những vùng da khác như vùng trán, cằm hoặc xuống cổ và lưng, khiến da trở nên sần sùi, lão hoá sớm.

Trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả

Tuỳ từng trường hợp, từng độ tuổi khác nhau mà nguyên nhân hình thành mụn gạo cũng khác nhau:

Nguyên nhân hình thành mụn gạo ở trẻ sơ sinh:

Mụn gạo hình thành ở trẻ sơ sinh chủ yếu do hoocmon của mẹ ở cuối thai kì. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa mụn gạo và mụn sữa, tuy nhiên chúng lại hoàn toàn khác nhau. Mụn gạo không gây viêm da hoặc sưng và đã xuất hiện cùng với bé khi chào đời. Trong khi đó, mụn sữa xuất hiện sau từ 15 – 30 ngày.

Nguyên nhân hình thành mụn gạo ở trẻ sơ sinh

Nguyên nhân hình thành mụn gạo ở trẻ em và người lớn:

Mụn gạo hình thành ở trẻ em và người lớn thường bởi những nguyên nhân sau:

  • Sự tích tụ các Keratin
  • Do một số tổn thương , bỏng khiến da phòng rộp
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài
  • Sự rối loạn nội tiết tố
  • Da bị kích ứng khi sử dụng các loại mỹ phẩm chứa steroid lâu dài
  • Cơ thể nạp nhiều chất béo, chất bảo quản
  • Tác dụng phụ khi thực hiện các liệu pháp tái tạo da (mài da hoặc laser…)

    Nguyên nhân hình thành mụn gạo ở người lớn

Ngoài ra, mụn gạo còn hình thành do yếu tố di truyền. Nếu gia đình có tiền sử bị mụn gạo thì các thế hệ sau có nguy cơ mọc lại.

  1. MỤN GẠO CÓ TỰ HẾT KHÔNG?

Mụn gạo xuất hiện do sự phát triển bất ổn của tế bào da và tuyến mồ hôi nên không thể tự mất đi. Về lâu dài, mụn gạo có thể to dần lên và còn xuất hiện nhiều thêm. Nếu tự ý nặn, mụn gạo có thể chuyển sang màu đen hoặc gây nhiễm trùng và để lại sẹo xấu.

  1. TRỊ MỤN GẠO QUANH MẮT HIỆU QUẢ VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP TRUYỀN THỐNG
  • Trị mụn gạo quanh mắt hiệu quả với Tỏi

Tỏi các tác dụng điều tiết hoocmon, tái tạo da. Bạn có thể dử dụng vài tép tỏi được hơ nóng rồi đắp lên vùng da có mụn gạo trong 15 – 20 phút, thực hiện 2 lần/tuần cho đến khi đạt hiệu quả

Trị mụn gạo quanh mắt với tỏi

  • Trị mụn gạo quanh mắt hiệu quả với lá Tía Tô

Cũng có tác dụng điều tiết lại hoocmon. Bạn có giã nhuyễn lá tía tô rồi lấy cả nước và cái cho vào khăn mỏng, đắp lên nốt mụn hằng ngày.

Trị mụn gạo quanh mắt với lá tía tô

  • Trị mụn gạo quanh mắt hiệu quả với Nha đam

Nha đam thái từng miếng nhỏ, chà trực tiếp lên nốt mụn 15 phút/lần rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 3 lần/tuần đến khi đạt hiệu quả.

Trị mụn gạo quanh mắt với nha đam

Đối với việc Trị mụn gạo quanh mắt với các liệu pháp thiên nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện từ 1 – 2 tháng thì mới nhận được những phản hồi tích cực và chỉ phù hợp với các trường hợp mụn gạo mọc ít, thưa.

  1. TRỊ MỤN GẠO QUANH MẮT HIỆU QUẢ VỚI MỸ PHẨM

Bên cạnh sử dụng các bài thuốc dân gian, bạn cũng có thể loại bỏ các nốt mụn gạo đơn giản với các loại thuốc bôi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Đồng thời, bạn nên tìm hiểu kỹ về thành phần, nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm để tránh gặp phải các sản phẩm kém chất lượng, để lại hậu quả không đáng tiếc trên da.

Trị mụn gạo quanh mắt với mỹ phẩm

  1. TRỊ MỤN GẠO QUANH MẮT HIỆU QUẢ TRONG 15 PHÚT VỚI LASER CO2

Trị mụn gạo quanh mắt với laser CO2 là giải pháp tiên tiến, hiệu quả, nhanh chóng mà nhiều khách hàng đã lựa chọn.

Với những phương pháp dân gian hay sử dụng thuốc bôi, bạn cần kiên trì thực hiện thời gian tương đối dài để đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, việc điều trị lại không tận gốc dứt điểm, mụn gạo tái trở lại nhiều lần.

Laser CO2 là giải pháp tiên tiến, sử dụng năng lượng laser đi sâu tác động vào lớp biểu bì, làm lỏng gốc mụn gạo và nhẹ nhàng loại bỏ chúng ra khỏi da. Bên cạnh đó, năng lượng ánh sáng còn triệt tiêu vi khuẩn, làm se khít lỗ chân lông.

Tia laser CO2 tác động chuẩn xác, đảm bảo không gây ra xâm lấn tới cấu trúc da và để lại sẹo xấu.

Trị mụn gạo quanh mắt với laser CO2

 

QUY TRÌNH TRỊ MỤN GẠO QUANH MẮT VỚI LASER CO2

Quy trình xoá mụn gạo tại Quỳnh Anh Beauty & Spa được thực hiện chuẩn mực và đảm bảo an toàn:

- Bước 1: Thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp

- Bước 2: Làm sạch vị trí nốt mụn gạo cần bắn laser để đảm bảo an toàn, không bị nhiễm khuẩn

- Bước 3: Thực hiện gây tê 

- Bước 4: Thực hiện bắn laser CO2 tại vị trí mụn gạo cần xoá

- Bước 5: Kiểm tra lại kết quả và dặn dò cách chăm sóc sau khi xoá

TRỊ MỤN GẠO QUANH MẮT VỚI LASER CO2 BAO NHIÊU TIỀN

Chi phí xoá mụn thịt với Laser CO2 tại Quỳnh Anh Beauty & Spa là 99.000đ/nốt. Ngoài ra, Quỳnh Anh Beauty & Spa luôn có những chương trình ưu đãi hấp dẫn khi bạn xoá từ 5 nốt trở lên. Đừng quên liên hệ trước để được đặt lịch và nhận khuyến mãi nhé!

Quỳnh Anh Beauty & Spa cam kết bảo hành trọn đời không tái lại.

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm