Những điều cần lưu ý khi xóa xăm

28/09/2019 | 1182

Cần nắm rõ những lưu ý khi xóa xăm để việc xóa xăm diễn ra an toàn, hiệu quả tránh những hậu quả gây tổn thương da.

Việc sở hữu những hình xăm trên cơ thể ngày nay đã không còn xa lạ, nhất là đối với giới trẻ. Tuy nhiên, việc xóa đi một hình xăm vì lý do nào đó luôn khó khăn hơn rất nhiều so với xăm mới. Chính vì vậy, bạn phải tìm hiểu thật kỹ và nắm rõ những điều cần lưu ý để việc xóa xăm diễn ra an toàn, hiệu quả cũng như tránh được những sự cố ngoài mong muốn. Sau đây, hãy cùng Quỳnh Anh Spa tìm hiểu rõ hơn về những lưu ý khi xóa xăm qua bài viết này nhé

 

1. Những lưu ý chung

 

  • Không xóa ngay hình khi mới xăm xong:

 

Có nhiều người quyết định xăm nhưng lại nhanh chóng muốn xóa nó đi. Nghe có vẻ vô lý nhưng điều này thường xuyên xảy ra. Có thể vì hình xăm không ưng ý hoặc vì một lý do nào đó. Nhưng dù cho là lý do gì đi nữa thì bạn cũng không nên xóa đi hình xăm lúc này, vì làn da vẫn chưa thật sự phục hồi sau khi xăm. Tốt nhất, bạn nên giữ nguyên hình xăm từ 1 – 2 tháng để da có thời gian phục hồi, sau đó hãy tiến hành xóa.

 

  • Nói không với các loại hóa chất xóa xăm tại nhà:

 

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay được quảng cáo rằng có thể giúp xóa hình xăm ngay tại nhà, không đau, giá thành rẻ, dễ sử dụng, hiệu quả cao,… Tuy nhiên, đừng vội tin vào những lời quảng cáo có cánh này. Bởi hầu hết các sản phẩm này chưa được kiểm định chất lượng bởi bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào, chúng hoàn toàn có thể gây hại cho da và sức khỏe của bạn. Cho nên, một lưu ý khi xóa xăm là nếu muốn đảm bảo an toàn, hiệu quả thì nhất định phải nói không với các sản phẩm hóa chất này.

 

lưu ý khi xóa xăm

Cần lưu ý không nên sử dụng các hóa chất không rõ nguồn gốc khi muốn tự xóa xăm tại nhà

 

2. Những điều cần lưu ý trước khi xóa xăm

 

  • Bổ sung vitamin C cho cơ thể:

 

Điều đầu tiên trong quá trình chuẩn bị mà bạn cần lưu ý khi xóa xăm chính là chế độ ăn uống. Ai cũng biết vitaminC có vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo và phục hồi da, giúp các mô da hồi phục nhanh hơn. Do đó, bạn nên tăng cường bổ sung vitaminC trước 1 tháng khi quyết định xóa xăm.

 

lưu ý khi xóa xăm

Bổ sung vitamin C trước khi xóa xăm 1 tháng

 

  • Tìm hiểu kỹ về các phương pháp xóa xăm:

 

Các phương pháp xóa xăm truyền thống thường được tiến hành bằng cách chà xát hình xăm bằng vật sắc nhọn với axit loãng. Phương pháp này dễ gây tổn thương cho da, nhiễm trùng và để lại hậu quả khó lường. Ngày nay, công nghệ laser được hầu hết các cơ sở uy tín đưa vào thực hiện, đảm bảo độ an toàn hiệu quả. Tuy nhiên, tùy vào hình xăm và tài chính của bạn mà bác sĩ hoặc chuyên viên sẽ tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

 

lưu ý khi xóa xăm

Công nghệ xóa xăm bằng laser tại các trung tâm uy tín có độ an toàn và hiệu quả cao

 

  • Nắm chắc liệu trình xóa xăm của bản thân

 

Không phải hình xăm nào cũng được điều trị một lần mà mất hẳn. Do đó, một lưu ý khi xóa xăm quan trọng là hãy tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ và chuyên viên để đảm bảo liệu trình thực hiện một cách tốt nhất.

Một điều nữa cũng rất quan trọng đó chính là bạn tuyệt đối không được chà xát những vật sắc nhọn trên bề mặt da có hình xăm. Đây là cách xóa xăm thủ công, không đạt hiệu quả cao mà lại gây nhiễm trùng, tổn thương da.

 

3. Lưu ý sau khi xóa xăm

Một số lưu ý quan trong sau khi xóa xăm bạn cần ghi nhớ như sau:

 

  • Bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước trong 2 ngày đầu sau khi xóa xăm, nhất là các loại hóa chất tẩy rửa thông thường như nước hoa, xà phòng, sửa tắm,…
  • Trong tuần đầu, nên kiêng một số loại thức ăn sau như hải sản, thịt gà, thực phẩm chế biến từ gạo nếp, bia rượu, rau muống, trứng,… thay vào đó hãy uống nhiều nước, bổ sung các loại rau củ, trái cây để giúp làn da sau điều trị nhanh chóng phục hồi trở lại.
  • Tuyệt đối không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, rượu, bia,… trong những ngày đầu sau khi xóa xăm.
  • Vùng da đang được điều trị chắc chắn sẽ có hiện tượng bong vảy, bạn không nên tự ý gãi, cào, cọ xát hay tác động để tránh làm da nhiễm trùng. Tốt nhất hãy để làn da phục hồi tự nhiên.
  • Giữ cho vùng da đang điều trị luôn thông thoáng, sạch sẽ. Tránh quần áo quá bó sát, không sử dụng nước hoa lên vùng da vừa xóa xăm.
  • Trong vòng 1 tháng sau khi xóa xăm bằng laser, bạn phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da, mặc quần áo kín đáo và sử dụng các vật dụng để che nắng vào ban ngày.

 

lưu ý khi xóa xăm

Công nghệ xóa xăm hiệu quả, an toàn tại Quỳnh Anh Spa

 

Nếu những lưu ý khi xóa xăm trên vẫn chưa thật sự làm bạn an tâm khi xóa xăm, hãy đến với Quỳnh Anh Spa để được hỗ trợ tốt nhất! Quỳnh Anh Spa sẽ giúp bạn xóa bỏ hình xăm một cách an toàn và hiệu quả với cơ sở vật chất uy tín, trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ, chuyên viên của chúng tôi luôn được đào tạo với chuyên môn, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm. Quỳnh Anh Spa luôn là địa chỉ xóa xăm tin cậy tại thành phố Nha Trang. Liên hệ với chúng tôi qua số hotline  0258 3511 771 - 093 777 2925 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất!

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm