Có nên nặn mụn ẩn dưới da hay không - Cách điều trị mụn ẩn dưới da hiệu quả.

01/09/2021 | 862

Mụn ẩn dưới da - Mụn li ti nhưng lại siêu lì. Bản chất của những nốt mụn ẩn chính là sự tích tụ các tạp chất bao gồm: bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn… nằm ẩn sâu dưới lỗ chân lông. Nặn mụn ẩn dưới da dễ để lại sẹo thâm và làm trầy xước da. Công nghệ Oxy Led làm sạch sâu lỗ chân lông, đẩy cồi mụn lên bề mặt da, loại bỏ mụn ẩn mà không để lại tổn thương trên da.

Mụn ẩn là vấn đề phổ biến thường gặp phải ở hầu hết mọi loại da và độ tuổi. Mặc dù không gây nhiều nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại khiến da trông sần sùi, kém mịn màng. Dù có trang điểm thì cũng khó che đậy được.

Dù là mụn li ti nhưng lại siêu lì, khó nặn nhưng cũng không thể để yên. Vậy khi bị mụn ẩn bạn cần giải quyết như thế nào?. Có nên nặn mụn ẩn dưới da hay không?. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Có nên nặn mụn ẩn dưới da hay không?

  1. MỤN ẨN DƯỚI DA LÀ GÌ?

Bản chất của những nốt mụn ẩn chính là sự tích tụ các tạp chất bao gồm: bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn… nằm ẩn sâu dưới lỗ chân lông. Vì đặc điểm nhân mụn không trồi lên bề mặt da nên để nặn mụn ẩn dưới da tại nhà tương đối khó khăn.

Cơ chế hình thành mụn ẩn

  1. MỤN ẨN CÓ TỰ HẾT KHÔNG? CÓ NÊN NẶN MỤN ẨN DƯỚI DA KHÔNG?

Mụn ẩn lâu ngày gây ra sự tắc nghẽn lỗ chân lông, về lâu dài tình trạng viêm nhiễm sẽ trở nên nghiêm trọng. Bởi các tế bào trong cơ thể không thể tự xử lý và khắc phục tình trạng này. Vì thế, bạn cần có sự can thiệp từ bên ngoài để “giải phóng” các khối mụn này.

Cách đơn giản mà chúng ta thường sử dụng là tạo áp lực nặn mụn ẩn dưới da để đẩy chúng ra bên ngoài. Tuy nhiên, dù là loại mụn nào đi nữa thì việc nặn mụn tại nhà cũng không được các chuyên gia khuyến khích vì dễ gây viêm nhiễm. Chưa kể, nhân mụn ẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông nên việc nặn mụn ẩn dưới da tương đối khó khăn vì dễ gây ra trầy xước da, viêm nhiễm và để lại thâm sẹo.

Hậu quả nặn mụn ẩn dưới da sai cách

Để không làm tổn thương da, việc nặn mụn ẩn dưới da cần tuân thủ một vài nguyên tắc nhất định:

  • Đảm bảo khử trùng sạch các dụng cụ nặn mụn
  • Da cần được làm sạch và lỗ chân lông cần thông thoáng
  • Không cố gắn bóp nặn bóp nặn một vị trí quá 3 lần
  • Lựa chọn thời điểm phù hợp để nặn mụn. Tốt nhất là chờ mụn già, nhân mụn có khả nặn trồi lên bề mặt thì mới có thể nặn được
  • Bạn nên kết hợp sử dụng các dưỡng chất phục hồi và bảo vệ da sau quá trình nặn mụn

  1. MỘT VÀI LƯU Ý GIÚP BẠN HẠN CHẾ MỤN ẨN TẠI NHÀ
  • Vệ sinh mặt sạch sẽ

Đây là bước đầu tiên cơ bản nhất giúp cho quá trình điều trị và chăm sóc da được diễn ra hiệu quả.

Bạn có thể thử những dòng sữa rửa mặt chứa Salysilic axit để giúp làm sạch da, kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả, đồng thời điều tiết lại lượng dầu nhờn giúp mụn không có cơ hội sinh sôi, phát triển.

Nặn mụn ẩn dưới da đúng cách

  • Sử dụng kem trị mụn

Đây là phương pháp thông dụng nhất khi bạn đang bị mụn đeo bám. Kem trị mụn được đánh giá có tính sát thương khá cao đối với tất cả các loại mụn, bao gồm cả mụn ẩn. Vì vậy, sau khi vệ sinh mặt sạch bạn có thể sử dụng các loại kem trị mụn để thoa lên.

Ngoài ra, các loại mask có tính kháng viêm cũng có tác dụng hỗ trợ việc điều trị mụn hiệu quả như: Tinh dầu cây trà, trà xanh, tinh bột nghệ, mật ong,…

Đắp mặt nạ ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn dưới da

​​​

  • Đừng quên tẩy tế bào chết định kì

Tế bào chết tích tụ nhiều cũng là tác nhân dẫn đến việc hình thành mụn ẩn dưới da và cản trở quá trình điều trị mụn ẩn. Vì vậy, bạn đừng quên tẩy tế bào chết định kì từ 2 – 3 lần/tuần để giúp da thông thoáng, khoả mạnh, kích thích nhân mụn trồi lên.

  • Dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Việc dưỡng ẩm hằng giúp giúp da tạo nên lớp màn chắn bảo vệ hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn. Ngoài ra còn giúp giảm thiểu sự lão hoá bởi da luôn trong trạng thái căng mịn.

Bạn nên chọn các dòng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, mỏng mịn để tránh gây bít lỗ chân lông.

Dưỡng ẩm cho da giúp ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Việc tuân thủ một chế độ ăn uống “Healthy”  giúp ngăn ngừa và điều trị hầu hết các loại mụn (Mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen…và kể cả mụn ẩn)

  • Phải lấy nhân mụn ra hết

Nhân mụn nên được lấy ra đúng cách để tránh việc lây lan, để lại thêm sẹo không đáng có. Đối với mụn ẩn, các chuyên gia không khuyến khích việc dùng tay hoặc cây nặn mụn để lấy nhân mụn ẩn bởi hành động này dễ khiến mụn bị viêm nhiễm, sưng tấy, da bị trầy xước hoặc thậm chí hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ. Vì thế, bạn nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín để điều trị mụn ẩn an toàn.

Nặn mụn ẩn dưới da - Quỳnh Anh Beauty & Spa

  1. ĐIỀU TRỊ MỤN ẨN TẠI QUỲNH ANH BEAUTY & SPA

Hiện nay, Công nghệ Oxy Led được giới chuyên gia đánh giá cao trong việc điều trị mụn ẩn và mụn đầu đen, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mụn quay trở lại. Công nghệ với sự kết hợp 3IN1 của ánh sáng LED, tinh chất PEEL và Oxy Jet giúp việc điều trị mụn ẩn trở nên dễ dàng và an toàn tuyệt đối.

  • Tinh chất Peel làm sạch sâu bề mặt, loại bỏ sợi bã nhờn và dầu thừa
  • Ánh sáng Led đơn sắc giúp đẩy cồi mụn lên bề mặt da dễ dàng mà không để lại thương tổn nào trên da
  • Oxy Jet thổi 98% oxy tươi vào sâu bên trong da giúp tái tạo làn da mới mịn màng, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Ngoài ra, bạn còn được chăm sóc da mặt chuyên sâu với mặt nạ dưỡng da cao cấp hỗ trợ quá trình hồi phục da, kích thích tăng sinh collagen tự nhiên giúp bạn sở hữu làn da mới mướt mịn, trắng hồng tự nhiên.

Oxy Led Công nghệ điều trị mụn ẩn hiệu quả

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm