TẨY NỐT RUỒI CÓ TÁI MỌC LẠI KHÔNG

10/08/2023 | 320

Khi nốt ruồi mọc ở những vị trí không mong muốn, hầu hết mọi người đều có xu hướng sẽ tìm mọi cách để xóa đi. Ngày nay, nhiều khách hàng đã lựa chọn tẩy nốt ruồi với công nghệ tiên tiến vì hiệu quả nhanh và an toàn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn lo lắng không biết Tẩy nốt ruồi có tái mọc lại không? Vậy cùng Quỳnh Anh Spa tìm hiểu nhé!

NỐT RUỒI, tuy không phải là một bệnh lý nghiêm trọng nhưng lại ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, đặc biệt là khi mụn ruồi mọc ở những vị trí kém duyên, các vị trí như trên mặt, cổ, mắt,...

Khi nốt ruồi xuất hiện ở những vị trí không mong muốn, hầu hết mọi người thường có xu hướng tìm cách xóa chúng đi. Ngày nay, xóa nốt ruồi với các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến là lựa chọn đầu tay vì hiệu quả nhanh và tính thẩm mỹ cao. 

Sau khi tẩy nốt ruồi đa số trường hợp sẽ khỏi hẳn và màu da nơi thẩm mỹ sẽ lành lại, không để lại dấu vết của quá trình tẩy nốt ruồi.

Tuy nhiên cũng có các trường hợp nốt ruồi tái mọc lại sau quá trình tẩy nốt ruồi. Điều này, khiến nhiều khách hàng lo lắng và không an tâm khi tiến hành điều trị xóa nốt ruồi. 

VÌ SAO NỐT RUỒI TÁI MỌC LẠI SAU KHI XÓA?

1. Không tẩy nốt ruồi tận gốc:

Nốt ruồi không được tẩy tận gốc thường là do cơ sở thẩm mỹ có kỹ thuật kém, công nghệ không tốt dẫn đến việc chân nốt ruồi nằm sâu bên dưới vẫn chưa được loại bỏ hết sau lần điều trị. 

Theo thời gian, những chân gốc nốt ruồi còn sót lại sẽ phát triển và là nguyên nhân nhiều nhất dẫn đến nốt ruồi tái mọc lại sau khi xóa.

Do đó, việc cân nhắc lựa chọn kỹ cơ sở xóa nốt ruồi là yếu tố đầu tiên quan trọng quyết định kết quả sau khi điều trị. 

Nốt ruồi tái mọc lại 

2. Chăm sóc sai cách sau khi xóa nốt ruồi

Thông thường, vùng da tẩy nốt ruồi sẽ đóng vảy sau 2 - 3 ngày điều trị và 7 - 14 ngày sau sẽ bong vảy trả lại vùng da bình thường. Do đó, việc chăm sóc da trong giai đoạn này vô cùng quan trong, nếu không biết cách chăm sóc rất có thể là nguyên nhân dẫn đến nốt ruồi tái mọc lại hay để lại sẹo lõm trên da, đem lại kết quả đáng tiếc. 

Sau khi loại bỏ nốt ruồi bằng laser, vết thương cần được giữ ẩm bằng các loại băng hydrocolloid trong suốt giúp cho sẹo bớt lõm, không tái phát, thẩm mỹ hơn. 

Bạn nên tuân thủ các lưu ý chăm sóc tại cơ sở điều trị để đảm bảo kết quả được như mong đợi.

3. Ánh nắng mặt trời:

Các tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hình thành nốt ruồi. Việc tiếp xúc thường xuyên với tia UV làm kích thích sắc tố melanin trên da phát triển là một trong số những nguyên nhân nốt ruồi tái mọc lại

 

Để tránh nốt ruồi tái mọc lại sau khi xóa, bạn cần nắm rõ các nguyên nhân trên đây từ đó chú ý hơn trong việc chăm sóc da, làm đẹp thông thái, giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da như mong đợi hạn chế thấp nhất những biến chứng sau quá trình làm đẹp.

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm