Kinh nghiệm chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser

09/10/2021 | 737
Quá trình chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser đặc biệt quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thẩm mỹ sau khi tẩy nốt ruồi. Vậy chăm sóc như thế nào là đúng cách? Cần kiêng cử điều gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser

  1. VÌ SAO BẠN CẦN CHĂM SÓC DA SAU KHI TẨY NỐT RUỒI BẰNG LASER

Bên cạnh việc lựa chọn một công nghệ tiên tiến hàng đầu để tẩy nốt ruồi an toàn, hiệu quả là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Thì quá trình chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser cũng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ sau khi xoá nốt ruồi bằng Laser.

Hiện nay, công nghệ Laser CO2 xoá nốt ruồi được đánh giá là giải pháp tiên tiến, an toàn và hiệu quả, xoá dứt điểm tận gốc nốt ruồi chỉ trong một liệu trình duy nhất. Mọi nốt ruồi với các kích thước lớn nhỏ, màu sắc đậm nhạt khác nhau sẽ hoàn toàn được loại bỏ trên cơ chế Laser hiện đại.

Sau khi tẩy nốt ruồi với Laser, tại vùng da điều trị sẽ có màu đậm hơn so với vùng da xung quanh. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý chăm sóc theo đúng hướng dẫn từ chuyên viên, da sẽ rất nhanh hồi phục và quay trở lại trạng thái như bình thường, mịn mạng và đồng màu.

Việc không quan tâm chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser hoặc chăm sóc da sai cách sau khi xoá nốt ruồi bằng Laser đều dẫn tới những kết quả không mong muốn, để lại sẹo xấu hoặc thâm sạm. Trên thực tế, có không ít các trường hợp để lại sẹo lồi hoặc những vết thâm xấu xí do không làm theo các hướng dẫn chăm sóc da sau khi xoá nốt ruồi.

Không chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser để lại sẹo xấu

  1. NÊN BÔI THUỐC GÌ SAU KHI TẨY NỐT RUỒI BẰNG LASER

Sau khi xoá nốt ruồi bằng laser, làn da ít nhiều sẽ bị tổn thương dù sử dụng công nghệ nào.Vì thế, việc bôi thuốc để tái tạo và giúp da nhanh chóng phục hồi là điều cần thiết.Tuy nhiên, làn da sau khi điều trị trở nên vô cùng nhạy cảm, bạn cần được tư vấn từ chuyên da trước khi sử dụng các loại thuốc bôi.

Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể tham khảo:

  1. Sử dụng kem/thuốc kháng khuẩn để khử trung da

Sau khi bắn Laser, làn da tại vùng điều trị rất yếu và mỏng. Đây là lúc vi khuẩn dễ tấn công và để lại nhiều hệ luỵ nặng trên làn da. Vì thế, sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng khuẩn là điều quan trọng.

Nghệ tươi hoặc các sản phẩm chứa hoạt chất curcumin được đánh giá có tính kháng khuẩn cao. Đắp nghệ lên vùng da xoá nốt ruồi có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng và hạn chế để lại sẹo.

Thoa thuốc kháng khuẩn sau khi tẩy nốt ruồi

  1. Thoa thuốc thúc đẩy tái tạo da

Sau khi thực hiện bắn Laser dễ dẫn đến việc bị thiếu hụt một số tế bào tại vị trí xoá dẫn đến hình thành sẹo lõm. Vị vậy, bạn cần sự hỗ trợ từ các loại kem/thuốc có công dụng thúc đẩy tái tạo da để bù đắp lượng tế bào bị mất, ngăn ngừa hình thành sẹo xấu.

Các loại kem/thuốc giúp tái tạo da thường có chứa các thành phần chính như Vitamin C, Axit hyaluronic. Những hoạt chất này có khả năng thúc đẩy tăng sinh collagen và elastin dưới da. Nhờ đó thúc đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào mới, da trở nên mịn màng và chắc khoẻ từ bên trong.

Thông thường, các loại thuốc được chỉ định sau khi xoá nốt ruồi sẽ gồm cả khả năng kháng khuẩn và tái tạo da. Vì thế, bạn chỉ cần tuân theo những dặn dò của tư vấn viên mà không cần lo lắng chọn lựa.

Thoa kem tái tạo da sau khi tẩy nốt ruồi

  1. Thoa kem chống nắng hằng ngày là điều quan trọng để chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser

Việc thoa kem chống nắng vốn là điều cần thiết cơ bản với làn da. Đặc biệt, đối với việc chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser lại càng trở nên cần thiết.

Vì vùng da sau điều trị trở nên mỏng, yếu. Bạn cần bảo vệ da để tránh các tác động từ tia UV. Bạn nên chọn các dòng kem chống nắng có thành phần dịu nhẹ để đảm bảo an toàn, không gây kích ứng.

Bôi kem chống nắng bảo vệ da sau khi tẩy nốt ruồi

  1. CẦN KIÊNG CỬ GÌ ĐỂ CHĂM SÓC DA SAU KHI TẨY NỐT RUỒI BẰNG LASER

Chế độ ăn uống, kiêng cử sau khi điều trị đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình hồi phục và hạn chế tỉ lệ để lại sẹo xấu.

Sau đây là các nhóm thực phẩm nên ăn và cần kiêng cử sau quá trình bắn nốt ruồi với Laser:

  1. Nhóm thực phẩm cần bổ sung

Theo các chuyên gia da liễu, nhiều nhóm thực phẩm giúp ích rất nhiều cho quá trình hồi phục da sau khi điều trị với Laser.

  • Nhóm giàu Vitamin A: Bí đỏ, gấc, cà chua, cà rốt, diếp cá,…
  • Nhóm giàu Vitamin C: Các trái cây họ quýt, bưởi, cam chanh, kiwi, dâu,…
  • Nhóm giàu Vitamin E: Hạnh nhân, bơ, tinh dầu oliu, hướng dương,…
  • Nhóm giàu Kẽm: Socola, hạt bí, nấm,…
  • Nhóm giàu Omega 3: Hạt chia, hạt lanh, quả óc chó,…

    Bổ sung Vitamin giúp da nhanh chóng hồi phục sau khi tẩy nốt ruồi

Bên cạnh đó, bạn cần bổ uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi.

  1. Kiêng cử gì để chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser

Để hạn chế việc hình thành sẹo xấu hoặc để lại thâm sau quá trình băn Laser. Một số thực phẩm bạn cần tránh là:

  • Rau muống: Ăn rau muống làm tăng sinh collagen quá mức, lượng collagen này không sắp xếp theo một trật tự nhất định. Đây là nguyên nhân chính làm xuất hiện sẹo lồi trên da.
  • Trứng gà: Ăn trứng gà sau khi bắn nốt ruồi bằng Laser sẽ làm vùng da điều trị trắng hơn vùng da xung quanh, làm xuất hiện tình trạng loang lổ trên da.
  • Thịt gà: Ăn thịt gà làm vùng da non bị ngứa và chậm hồi phục hơn so với bình thường. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này dễ khiến hình thành sẹo lồi trên da.
  • Thịt bò: Thịt bò giàu đạm và protein, nếu ăn thịt bò trong quá trình da đang hồi phục sẽ dẫn đến hình thành sẹo lồi không mong muốn.
  • Hải sản: Với da đang trong quá trình hồi phục sau khi bắn laser, ăn hải sản sẽ gây ngứa, khó chịu. Những loại đồ tanh dễ khiến vết thương lâu lành và để lại thâm trên da.
  • Các loại đồ nếp: Đồ nếp có tính nóng, dễ khiến cho vùng da mới điều trị bằng Laser mưng mủ, viêm nhiễm.
  1. MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC ĐỂ CHĂM SÓC DA SAU KHI BẮN NỐT RUỒI BẰNG LASER

Bên cạnh những lưu ý về thuốc bôi và các thực phẩm cần kiêng cử, để chăm sóc da sau khi bắn nốt ruồi bằng Laser tốt, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề dưới đây:

  • Trong 3 – 5 ngày đầu, nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh da nhẹ nhàng để tránh tình trạng nhiễm trùng, chảy nước hoặc mưng mủ.
  • Trước khi ra ngoài, thoa kem chống nắng trước 30 phút và che chắn cẩn thận để đảm bảo da được bảo vệ tối ưu.
  • Tuyệt đối không gãi hoặc chà xát vết thương.

Trên đây là những kinh nghiệm chăm sóc da sau khi bắn nốt ruồi bằng Laser. Hy vọng với bài viết này, mọi người sẽ bảo vệ da đúng cách và tránh tình trạng để lại sẹo xấu sau khi bắn nốt ruồi.

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm