Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì trong bao lâu? Những lưu ý giúp da nhanh chóng hồi phục

20/10/2021 | 662
Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì? Kiêng ăn trong bao lâu? Nên bổ sung những thực phẩm nào để hỗ trợ tốt cho quá trình hồi phục vùng da điều trị? Dưới đây là những lời khuyên từ chuyên gia về chế độ dinh dưỡng giúp da nhanh chóng hồi phục, hạn chế nguy cơ để lại sẹo. Đừng bỏ qua những lưu ý này nhé

Tay not ruoi kieng an gi

  1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHĂM SÓC DA SAU KHI XOÁ NỐT RUỒI BẰNG LASER

Ngày nay, xoá nốt ruồi bằng công nghệ cao được ứng dụng rộng rãi và là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng khi quyết định xoá nốt ruồi. Với sự cải tiến của công nghệ làm đẹp, việc xoá nốt ruồi bằng Laser ngày càng đáp ứng được nhiều những yêu cầu của khách hàng: thoải mái, hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Tuy nhiên, để kết quả được như ý thì quá trình chăm sóc da sau khi xoá nốt ruồi bằng Laser là giai đoạn quan trọng không kém. ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thẩm mỹ của làn da sau khi điều trị.

Việc bỏ bê không chăm sóc da đúng cách, dung nạp nhiều thực phẩm không tốt có thể làm chậm quá trình hồi phục, thậm chí hình thành sẹo xấu trên da. Trên thực tế, đã có không ít các trường hợp bị sẹo lỗi hoặc để lại những vết thâm xấu xí trên da do bị ảnh hưởng bởi thực phẩm, không làm theo các hướng dẫn chăm sóc da của chuyên viên.

Vì vậy, hãy thật sự cẩn trọng và thực hiện theo các hướng dẫn từ chuyên viên điều tri để đạt được kết quả xoá mụn ruồi như ý. Đừng bỏ qua các lưu ý Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì, cách chăm sóc da như thế nào sau khi tẩy nốt ruồi…

Nguy cơ để lại sẹo lồi nếu không biết cách chăm sóc và kiêng cử sau khi tẩy nốt ruồi

  1. TẨY NỐT RUỒI KIÊNG ĂN GÌ? KIÊNG TRONG BAO LÂU

Quá trình tẩy nốt ruồi bằng Laser ít nhiều sẽ khiến vùng da điều trị bị tổn thương. Do đó, nếu không biết cách chăm sóc, kiêng cử trong quá trình hồi phục thì da rất dễ hình thành sẹo xấu sau khi xoá nốt ruồi bằng Laser.

Để các nốt mụn ruồi được “biến mất” thật đẹp đẽ, hãy lưu ý đừng quên chăm sóc da cẩn thận và tránh xa những thực phẩm sau nhé:

  1. Tẩy nốt ruồi kiêng ăn rau muống

Rau muống chính là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì? Rau muống có tính hàn, khi ăn vào sẽ kích thích các sợi Collagen tăng sinh nhiều hơn và sắp xếp chồng chéo lên nhau là nguy cơ hình thành sẹo lồi.

Do đó, sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser, bạn cần kiêng rau muống cho đến khi vết thương được hoàn toàn hồi phục.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn rau muống

  1. Các loại trứng

Tương tự như rau muống, trứng cũng có đặc tính kích thích tăng sinh Collagen dẫn đến nguy cơ bị sẹo lồi. Ngoài ra, khi ăn trứng trong qua trình hồi phục sẽ khiến vùng da bị thương trắng hơn so với vùng da xung quanh, sau khi vết thương hồi phục sẽ để lại trên da các đốm trắng thông như lang ben.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn trứng

  1. Tẩy nốt ruồi kiêng ăn thịt gà

Thịt gà là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho sức khoẻ nhưng lại gây ngứa tại vùng da hư tổn. Khi nạp thực phẩm này vào cơ thể dễ khiến da nổi mẩn đỏ, dễ viêm loét, nhiễm khuẩn và hình thành sẹo lồi.

  1. Thịt bò

Hàm lượng protein cao và các chất trong thịt bò có thể khiến vết thương đang lên da non tăng sinh Collagen dẫn đến hình thành sẹo lồi và thâm. Do đó, thịt bò được liệt kê vào danh mục các thực phẩm cần tránh xa sau khi tẩy nốt ruồi bằng Laser.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn thịt bò

  1. Các loại đồ nếp

Tình nóng có trong các loại đồ nếp có thể khiến vết thương sưng nề, lâu phục hồi và dễ để lại sẹo lồi. Do đó, bạn cần bỏ thực phẩm nếp ra khỏi thực đơn hằng ngày để tránh để lại các hậu quả đáng tiếc.

  1. Hải sản

Hải sản có chứa nhiều đạm và sẽ gây ra cảm giác ngứa trong quá trình hồi phục và lên da non. Đồng thời, hải sản còn có nguy cơ gây ra tình trạng sẹo lồi trên da.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn hải sản

  1. TẨY NỐT RUỒI CẦN KIÊNG ĂN GÌ – KIÊNG TRONG BAO LÂU

Những thực phẩm cần kiêng cử đã được liệt kê như trên. Vậy cần kiêng những thực phẩm này trong bao lâu để vệt thương không để lại sẹo?

Trong thời gian 1 tuần đầu, vùng da mới xoá nốt ruồi sẽ đóng vảy sau đó bung ra và hình thành da non. Lúc này, bạn cần lưu ý không được nạp vào cơ thể những thực phẩm trên để tránh hình thành sẹo không mong muốn.

Ngoài ra, trong vòng 30 ngày sau đó, sẹo vẫn tiếp tục phát triển. Vậy nên, hãy hạn chế ăn các thực phẩm trên trong khoảng thời gian này để đạt được kết quả như ý nhé!

  1. NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG TRÁNH SẸO SAU KHI TẨY NỐT RUỒI

Sau khi đốt nốt ruồi sẽ xuất hiện đóng vảy trong từ 5 – 7 ngày sau đó và lớp vảy sẽ tự bong ra, vết thương dần tệp màu với vùng da xung quanh. Trong khoảng thời gian này, bạn cần đặc biệt lưu ý về cách chăm sóc da để phòng tránh sẹo:

  • Bôi kem chống nắng có chỉ cố SPF 50++ từ 2 – 3 lần/ngày, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nên che chắn cẩn thận khi ra ngoài.
  • Giữ vùng da điều trị khô ráo, vệ sinh bằng nước muối sinh lý, tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa từ 3 – 5 ngày đầu tiên.
  • Kiêng nước trong 5 ngày đầu
  • Bôi thêm kem hỗ trợ tái tạo da
  • Không chạm tay vào vùng da điều trị, để vảy bong tự nhiên, không dùng lực bên ngoài để gỡ
  • Tái khám theo lịch định kì
  • Báo ngay cho cơ sở điều trị khi có các dấu hiệu bất thường

Chăm sóc da đúng cách giúp tránh sẹo sau khi tẩy nốt ruồi

Với những thông tin hữu ích trên đây, bạn đọc đã có câu trả lời về vấn đề Tẩy nốt ruồi cần kiêng ăn gì? Đồng thời cũng có những lưu ý quan trọng trong việc chăm sóc da để da sớm hồi phục.

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm