Những điều cần tránh trong phòng và điều trị sẹo rỗ

19/09/2017 | 1415

Trị sẹo rỗ được xem là một trong những vấn đề về da gây nhức nhối nhất đối với chị em phụ nữ và rất khó để điều trị. Sẹo rỗ có thể được tạo thành do nặn mụn, thủy đậu hoặc cũng có thể gây nên bởi tác động của ánh nắng mặt trời.

Vậy làm sao để chăm sóc da đúng cách, hạn chế và ngăn chặn sự hình thành, phát triển của sẹo rỗ? Hày cùng tham khảo bài viết dưới đây về sẹo rỗ và những điều cần tránh nhé! 

 

tri seo ro o nha trang 1.jpg (164 KB)

Sẹo rỗ là vấn đề nhức nhối của nhiều người

 

 

Sẹo rỗ là gì?

 

 

Sẹo rỗ hình thành do hậu quả của các tổn thương trên bề mặt da (thường là mụn hoặc thủy đậu). Những tổn thương này sẽ khiến làn da xuất hiện những vết lõm li ti với nhiều hình dáng khác nhau, gọi là sẹo rỗ. Tuy đây là một tổn thương lành tính và thường không đau nhức nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho người bị sẹo rỗ. Để da trở nên đẹp thì người bị sẹo rỗ phải trị sẹo rỗ. Nhưng trị sẹo rỗ thì rất khó nên nó thường ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người. 

 

 

Sẹo rỗ và những điều cần tránh 

Trị sẹo rỗ là một vấn đề không dễ dàng. Do đó, việc phòng tránh sẹo rỗ cần phải được ưu tiên, nhưng phòng tránh đúng cách mới là quan trọng. Đặc biệt, đối với những người đang bị mụn thì phải chú ý không được tùy tiện dùng tay nặn mụn mà cần có phương pháp điều trị phù hợp và vệ sinh, rửa mặt đúng cách. Điều này sẽ làm giảm thiểu nguy cơ hình thành sẹo và hạn chế sự lan rộng của các viêm nhiễm,giúp da tránh được sẹo rỗ để không cần phải chữa trị sẹo rỗ.

 

Đồng thời, bạn nên có một chế độ ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin và khoáng chất như: cam, chanh tươi, rau ngót, cà rốt,… để các vết thương mau lành hơn. Không nên kỳ cọ quá mạnh tay lên vùng da bị mụn, điều này sẽ dễ gây ra những tổn thương sâu,làm hình thành sẹo rỗ trên da và khó để chữa trị sẹo rỗ.

 

Một yếu tố khác có thể được xem là nguyên nhân sâu xa gây ra sẹo rỗ dẫn đến việc khó điều trị sẹo rỗ đó chính là ánh nắng mặt trời. Các bức xạ nhiệt sẽ khiến cho các tổn thương trở nên nghiêm trọng và khó lành hơn. Đặc biệt, với tình hình thời tiết nắng nóng và hanh khô ở Nha Trang như hiện nay, để hạn chế, phòng tránh sẹo rỗ dẫn đến không cần phải chữa trị sẹo rỗ thì việc che chắn, sử dụng các loại kem chống nắng để bảo vệ da là rất quan trọng. Khi đi ra ngoài, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 15 để hạn chế những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

 

 

 tri seo ro o nha trang 2.jpg (257 KB)

Nắng cũng là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra sẹo rỗ

 

 

Trong trường hợp bạn bị sẹo rỗ và vừa mới trải qua quá trình điều trị sẹo rỗ thì cũng cần phải chú ý bảo vệ làn da dưới nắng vì lúc này, da bạn rất mỏng và dễ bị tổn thương, nếu không cẩn thận, rất có thể sẽ bị nám và tàn nhang.

 

Ngoài ra, vào thời điểm ngay khi vừa điều trị sẹo rỗ xong, bạn không nên trang điểm để tránh tình trạng sẹo trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời cũng hãy hạn chế tiếp xúc với nước trong thời gian này. Dù Nha Trang bây giờ đang vào mùa tắm biển nhưng để có được một làn da mịn màng, không còn sẹo rỗ thì bạn cũng hãy đừng xuống nước sau khi vừa mới điều trị sẹo rỗ nhé!

 

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn chăm sóc làn da của mình đúng cách hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến điều trị sẹo rỗ ở Nha Trang thì hãy liên lạc với Quỳnh Anh Spa để được tư vấn và giải đáp miễn phí ngay!

 

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm