Tàn nhang và tia cực tím - Kẻ thù của làn da khỏe mạnh

22/09/2017 | 2129
Nơi nào có bước chân nắng qua, nơi đó cũng sẽ có vết tàn nhang để lại… Từ xưa đến nay, tàn nhang, mụn, nám,… luôn là nỗi lo hàng đầu của phái đẹp. Đặc biệt là tàn nhang và trị tàn nhang luôn là những vấn đề mà chị em dành nhiều sự quan tâm. Tàn nhang có dạng đốm tròn phẳng, màu đỏ hoặc nâu, kích thước cỡ đầu đinh, thường xuất hiện trên da mặt, cổ, thậm chí tay, chân. Tàn nhang không chỉ gây ảnh hưởng đến dung nhan mà còn là “đèn báo hiệu” cho sức khỏe của làn da.

 

Nguyên nhân gây ra tàn nhang có thể là do di truyền (đối với những người có nước da trắng, mỏng) hoặc do thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể. Tuy nhiên, tác nhân chính của tàn nhang chính là ánh nắng Mặt Trời – thủ phạm cho rất nhiều bệnh về da. Vì vậy việc bảo vệ làn da sau khi trị tàn nhang cho da mình là vô cùng quan trọng.

 

 tri tan nhang 1.jpg (435 KB)

Tàn nhang là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của da

 

Tàn nhang rất nhạy cảm với ánh sáng Mặt Trời, nói chính xác hơn là tia UV (tia cực tím) trong ánh nắng Mặt Trời, đó là lý do mà vào mùa mưa hoặc mùa đông, các đốm tàn nhang thường trở nên nhạt màu hơn. Những làn da bẩm sinh mỏng, trắng, thiếu sắc tố sẽ nhạy cảm với ánh nắng hơn làn da rám nắng.

 Tuy nhiên điều đó không có nghĩa người dân vùng biển sẽ ít bị tàn nhang hơn. Nếu bạn sống ở Nha Trang, Vũng Tàu,… và tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên mà không có bất kỳ biện pháp tối thiểu nào giảm tác động của tia UV, thì việc bị tàn nhang chỉ là vấn đề thời gian.

 Khi tia UVA trong ánh nắng tiếp xúc với da, chúng sẽ phá hủy kết cấu collagen, khiến da bị lão hóa nhanh chóng, kích thích da sản sinh hắc sắc tố melanin bảo vệ da. Các melanin khi bị phát tán sẽ tích tụ lên bề mặt da, nhìn thấy được bằng mắt thường, chính là nám da, tàn nhang. Do vậy, chúng ta nên trị tàn nhang cho da và bảo vệ da cẩn thận trước ánh nắng mặt trời. Vì nếu quá trình này kéo dài liên tục, có thể gây ra ung thư da.

 

tri tan nhang 2.jpg (261 KB) 

Tập thói quen sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp

 

Để bảo vệ làn da khỏi tàn nhang, bạn nên tập thói quen sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp. Dùng kem chống nắng để trị tàn nhang cho da không nên chỉ dùng cho mỗi khuôn mặt mà hãy bôi kem cho cả cơ thể, vì tàn nhang có thể xuất hiện bất kỳ đâu. Ngoài ra bạn nên đeo khẩu trang ,mặc áo quần dài tay và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng vào lúc từ 10h-16h , đồng thời thường xuyên cung cấp dưỡng chất cho da với các loại mặt nạ cấp ẩm để trị tàn nhang cho da.

 

Việc trị tàn nhang cho da cũng cần nhiều thời gian và sự kiên trì. Để đạt hiệu quả cao và đỡ tốn kém thời gian, bạn có thể tìm đến các cơ sở làm đẹp để được tư vấn. Trung tâm chăm sóc sắc đẹp Quỳnh Anh Spa tại Nha Trang là trung tâm có chuyên môn cao chuyên điều trị tàn nhang và nám da . Đến với Quỳnh Anh Spa bạn sẽ được chuyên gia hướng dẫn cách ngăn ngừa tàn nhang và trị tàn nhang cho da tại Nha Trang bằng các phương pháp, công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Gọi ngay 0937772925

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

Mọi thông tin quý khách hàng nên liên hệ trực tiếp đến trung tâm Quỳnh Anh Spa để được chuyên gia tư vấn và điều trị.

tri-tan-nhang-tai-quynh-anh-spa.jpg (473 KB) 

Quỳnh anh spa chuyên trị tàn nhang bằng công nghệ hiệ đại

Bảo vệ da và không đơn giản chỉ là chăm sóc sắc đẹp mà còn là quan tâm đến sức khỏe. Hãy chăm sóc cho làn da vì sức khỏe của chính bản thân mình bạn nhé!

 

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm