Vị trí mọc mụn nói lên điều gì? Giải mã 11 vị trí mụn hay mọc trên mặt

12/09/2021 | 964
Mụn là một bệnh lý thường gặp ở da, là biểu hiện của việc làn da bị vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên, với một số vị trí mụn mọc trên mặt lại là biểu hiện tiềm ẩn của các bệnh lý. Tìm hiểu nguyên nhân sâu xa để biết cách giải quyết triệt để là điều quan trọng. Hãy tham khảo 11 vị trí mọc mụn dưới đây để hiểu được “tiếng nói” của cơ thể nhé!

  1. CÁC VỊ TRÍ MỤN MỌC TRÊN MẶT NÓI LÊN ĐIỀU GÌ?

Mặt là vị trí thường mọc mụn. Mụn mọc ở trán, má, mũi, miệng hoặc những vị trí khác nhau là những phản ánh về sức khoẻ khác nhau. Sau đây là một số vị trí mụn phổ biến trên khuôn mặt:

  1. Mụn mọc ở Má trái là bệnh gì?

Nguyên nhân bên trong khiến má trái nổi nhiều mụn sưng đỏ là do vấn đề về gan. Ngoài ra, bạn có thể gặp phải các biểu hiện bất thường như đau nhức vùng bụng và hai bên sườn hoặc nhãn cầu mắt chuyển vàng.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn cần tránh hoàn toàn các thực phẩm chứa cồn, chất kích thích cũng như bổ sung thêm các loại thực phẩm có khả năng đào thải độc tố hoặc các thức uống detox.

Mụn mọc ở Má Trái là biểu hiện bệnh gì?

  1. Mụn mọc trên Má phải là biểu hiện bệnh gì?

Nếu Má trái nổi mụn do ảnh hưởng từ gan thì việc Má phải nổi nhiều mụn viêm sưng lại là biểu hiện mệt mỏi của phổi. Các biểu hiện kèm theo có thể là ho, đau rát cổ họng,…

Bạn cần ăn nhiều loại thực phẩm tốt cho phổi như: cà chua, táo,… Đồng thời, hãy luôn giữ thói quen dậy sớm để hít thở không khí trong lành và luyện tập thể dục.

Mụn mọc ở Má Phải là biểu hiện bệnh gì?

  1. Bị mọc mụn ở trên trán là bệnh gì?

Trán bị nổi mụn nguyên nhân bên trong có thể là do cơ thể tích tụ nhiều độc tố, khả năng tuần hoàn và lưu thông máu kém. Có thể có các hiện tượng kèm theo như lở loét khoang miệng, lưỡi tấy đỏ.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do mất ngủ, stress kéo dài, tinh thần mệt mỏi… Để khắc phục, bạn có thể bổ sung thêm các thảo dược có tính mát như: hạt sen, nước râu ngô,… để uống mỗi ngày.

Mụn mọc ở Trán là biểu hiện bệnh gì?

  1. Mụn mọc ở giữa hai Lông Mày là biểu hiện gì?

Mụn mọc ở giữa hai lông mày kèm theo các biểu hiện đau nhức và khó chịu, vùng ngực bên trái còn thường xuyên đau âm ỉ. Đây là biểu hiện cho thấy gan đang bị suy nhược.

Bạn cần xem lại chế độ ăn uống, tránh các thực phẩm cay nóng và các đồ uống chứa cồn, ngủ đủ giấc và hạn chế vận động mạnh.

  1. Mụn mọc ở Thái Dương là biểu hiện bệnh gì?

Các nốt mụn sưng đỏ mọc ở giữa Thái Dương gần chân tóc chính là biểu hiện của hệ tuần hoàn đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Tình trạng này diễn ra có thể cơ thể bạn đã tích tụ nhiều độc tố, ăn nhiều thực phẩm đóng hộp và các chất béo từ sữa, phô mai, các thực phẩm nhiều giàu mỡ.

Mụn mọc ở Thái Dương là biểu hiện bệnh gì?

  1. Mụn mọc trên Gò Má trái là bệnh gì?

Vùng Gò Má trái nổi nhiều các mụn bọc, mụn viêm sưng đỏ là biểu hiện của việc hệ tiêu hoá đang gặp vấn đề, chắc năng gan và mật không ổn định, dịch mật tiết ra không đủ để tiêu hoá thức ăn hoặc mật kết sỏi.

Nguyên nhân có thể là bạn đã nạp vào cơ thể quá nhiều dầu mỡ.

  1. Bị nổi mụn trên Gò Má phải là biểu hiện bệnh gì?

Nguyên nhân bên trong của việc nổi các nốt mụn sưng đỏ trên Gò Má phải có thể là do chức năng ruột bị rối loạn ảnh hưởng tới khả năng bài tiết của ruột. Ngoài ra, bạn có thể gặp phải các hiện tượng trướng bụng, sôi bụng.

Bạn cần xem lại chế độ ăn uống, loại bỏ các thực phẩm dễ gây chướng bụng, đầy bụng như: Các thức uống có gas, đồ chiên rán... Bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ tiêu hoá.

Mụn mọc ở Gò Má Phải là biểu hiện bệnh gì?

  1. Mụn mọc ở xung quanh miệng

Ruột và gan hoạt động kém, gây tích tụ độc tố chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nổi mụn ở quanh miệng.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn cần thay đổi các thói quen ăn uống không lành mạnh. Thay thế các thực phẩm đóng hộp bằng đồ tươi, bổ sung chất xơ và ăn ít vào buổi tối để giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

Mụn mọc ở quanh Miệng là biểu hiện bệnh gì?

  1. Mụn nổi nhiều ở mũi là bệnh gì?

Mụn nhọt sưng, đau nhức nổi ở mũi là hiện tượng thường gặp. Nguyên nhân bên trong có thể do hoạt động tim và phổi không thật sự tốt.

Ngoài ra, có thể bạn đã nạp vào cơ thể nhiều đồ cay, nóng và đồ lên men, lượng thịt nạp vào quá mức cho phép.

  1. Mụn nổi nhiều ở dưới cằm và cổ là biểu hiện bệnh gì?

Đây là vị trí mọc mụn khá phổ biến và có xu hướng mụn mọc mật độ dày. Đôi khi xuất hiện các u nhọt lớn, đau nhức, khó chịu.

Nguyên nhân có thể do trong cơ thể bị rối loạn hoặc căng thẳng. Bạn cần hạn chế chạm tay lên các vị trí này. Chú ý nghỉ ngơi tốt và bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Mụn mọc ở dưới Cằm và Cổ là biểu hiện bệnh gì?

  1. Mụn mọc ở Quai Hàm dưới là bệnh gì?

Mụn mọc ở Quai Hàm dưới là biểu hiện của hệ miễn dịch và sức đề kháng cơ thể đang bị suy yếu, hệ thống bạch huyết bài độc đang hoạt động kém hiệu quả ảnh hưởng đến việc thải độc.

Bạn cần bổ sung thêm các loại nước detox, thanh lọc cơ thể. Thường xuyên tập thể dục để giúp cơ thể bài tiết qua đường mồ hôi. Chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ thể.

  1. CÁCH LOẠI BỎ NHỮNG NỐT MỤN ĐÁNG GHÉT HIỆU QUẢ

Hầu hết, các nốt mụn trên cơ thể là biểu hiện của các vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Với các trường hợp nhẹ, mụn chỉ nổi vài nốt bạn có thể thay đổi các thói quen không lành mạnh, thực hiện tập thể dục và bổ sung khoáng chất, vitamin, nghỉ ngơi đầy đủ… Tình trạng mụn sẽ dần giảm.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau bạn cần sự can thiệp của các liệu pháp điều trị chuyên sâu hoặc cần đến bện viên thăm khám:

  • Nốt mụn sưng to, cứng và có cồi mủ bên trong. Mụn không hề thuyên giảm và ngày càng sưng to
  • Mụn mọc ở một vị trí và ngày càng lan rộng ra những vị trí xung quanh
  • Đã thử các biện pháp nhưng tình trạng mụn không hề giảm đi và ngày càng nghiêm trọng
  • Mụn sưng tấy kèm theo các triệu chứng như: Sốt cao, vàng da, tức ngực,…

Nhiều bệnh lý nguy hiểm như ung thư, viêm gan cũng có các biểu hiện ban đầu bên ngoài như nổi những nốt mụn viêm đỏ.

Tuy nhiên, với các trường hợp mụn chỉ là các bệnh lý da liễu thì bạn có thể chữa trị triệt để dễ dàng với các liệu trình điều trị mụn chuyên sâu công nghệ cao tại Quỳnh Anh Beauty & Spa.

Quỳnh Anh Beauty & Spa đã tiếp nhận nhiều ca mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm ung mủ mọc ở những vị trí khác nhau như trên má, cằm, cổ, ngực,… và khắc phục hoàn toàn với siêu công nghệ điều trị mụn ánh sáng sinh học IPEEL BIOLIGHT.

Điều trị mụn công nghệ cao IPEEL BIOLIGHT

Tìm hiểu thêm về công nghệ trị mụn I Peel Biolight tại đây

Cùng xem qua những kết quả điều trị mụn tại Quỳnh Anh Beauty & Spa

 

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm