Các cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả tại Nha Trang

01/11/2021 | 661

Điều trị sẹo rỗ thật sự là “cuộc chiến” khó khăn đối với rất nhiều người. Vì cấu trúc da bị tổn thương từ bên trong, bạn cần tìm đúng phương pháp để điều trị sẹo rỗ mới mang lại hiệu quả. Hiểu được điều đó, Quỳnh Anh Beauty & Spa đã tổng hợp TOP 5 các cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả, đơn giản, đảm bảo sang phẳng sẹo rỗ đến 90%.

Cach dieu tri seo ro hieu qua

  1. NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH SẸO RỖ

Sẹo rỗ là tình trạng tổn thương da thường gặp, đặc biệt với những người thường bị mụn ghé thăm. Sẹo rỗ hình thành có thể có kích thước khác nhau nhưng tình trạng chung là để lại những hố lõm trên da, làm da trông ghồ ghề gây mất thẫm mỹ.

Nguyên nhân chính của những hố sẹo này là sự thiếu hụt Collagen trong quá trình tái tạo vết thương hở. Quá trình liền da không đủ lượng Collagen cần thiết khiến bề mặt da non không được làm đầy từ đó để lại những đốm sẹo trên da.

Trên đây là nguyên nhân từ bên trong dẫn đến việc hình thành sẹo rỗ da, tuy nhiên điều bạn cần quan tâm là lý do dẫn đến tình trạng này để có hướng phòng tránh và ngăn ngừa sẹo rỗ hiệu quả.

Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ

  1. Di chứng của mụn việm, mụn trứng cá

Mụn viêm, mụn trứng cá hình thành lâu năm để lại trên da những tổn thương. Sau quá trình viêm da kéo dài, da đã bị tổn thương nặng nề và khiến các sợi Collagen không thể tăng sinh kịp thời để lấp đầy những các hố mụn dẫn đến hình thành sẹo mụn.

Sẹo rỗ hình thành do mụn viêm

  1. Quá trình nặn mụn sai cách

Nặn mụn không đúng cách tạo điều kiện để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong da. Vi khuẩn xâm lấn làm quá trình liền bị cản trở từ đó sinh ra các hố sẹo mụn.

Sẹo rỗ hình thành do nặn mụn sai cách

  1. Di chứng bởi các bệnh ngoài da

Một trong những bệnh ngoài da thường để lại sẹo rỗ nhất chính là bệnh đậu mùa. Trong quá trình bị bệnh nhiều người đã không biết cách chăm sóc, kiêng cử dấn đến hình thành những vết sẹo thâm, sẹo rỗ trên da.

  • Có thể thấy, sẹo rỗ là một dạng hư tổn sâu trên da. Sẹo rỗ thường không tự mất đi, thậm chí còn rất khó chữa trị dứt điểm. Sẹo rỗ để càng lâu, việc điều trị càng cần nhiều nổ lực và thời gian điều trị sẽ càng kéo dài.
  • Tuy nhiên, những đốm sẹo rỗ cứng đầu này không phải là không thể xoá bỏ. Dưới đây là tổng hợp TOP 5 các cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công.
  1. TOP 5 CÁC CÁCH ĐIỀU TRI SẸO RỖ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ
  1. Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả với Vitamin E

Vitamin E được biết đến như một hoạt chất giúp tăng độ ẩm dồi dào cho làn da. Nhờ đó, nuôi dưỡng các mô tế bào khoẻ mạnh, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc. Nhờ đó, các vết sẹo rỗ sẽ dần được làm đầy và láng mịn hơn trông thấy.

Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả với Vitamin E

Các bước thực hiện cách điều trị sẹo rỗ với Vitamin E:

  • Chuẩn bị 2 viên nang Vitamin E và 01 miếng bông tẩy trang
  • Bóp lấy dung dung bên trong viên nang và thấm đều lên mặt bông
  • Thấm miếng bông lên vùng da bị sẹo, thoa đều nhẹ nhàng và để dung dịch thấm khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.
  1. Dùng nghệ tươi trị sẹo

Với hoạt chất Curcumin trong nghệ, từ xưa đến nay nghệ được xem là một dưỡng chất thần kì trong việc giúp làm lành vết thương, xoá bỏ sẹo, thâm.

Curcumin có khả năng làm đầy các hố sẹo và xoá bỏ thâm hiệu quả. Ngoài ra, trong nghệ còn có nhiều thành phần Vitamin giúp làm tươi mới làn da, ngừa lão hoá và làm trắng da hiệu quả.

Cách làm: Dùng nghệ tươi, xắt thành các miếng mỏng đắp lên vùng da bị sẹo, để khoản 10 phút thì gỡ bỏ và vệ sinh sạch sẽ.

Bạn cũng có thể thay thế bằng tình bột nghệ để hạn chế việc bị vàng da. Kết hợp uống tình bột nghệ sẽ đem lại hiệu quả vượt trội.

Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả với Nghệ

  1. Dùng khoai tây điều trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Khoai tây chứa hơn 80% nước, còn lại là các thành phần Vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá,… Những thành phần này có tác dụng rất lớn trong việc cung cấp lượng ẩm, lấp đầy hố sẹo, hồi phục làn da bị tổn thương bởi sẹo rỗ.

Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả với Khoai Tây

Cách làm:

  • Luộc 1 củ khoai tây chín mềm rồi nghiền nhuyễn, đổ thêm 2 thia sữa chua và 1 thìa mật ong, khuấy đều.
  • Đắp hỗn hợp lên vùng da bị sẹo rỗ (bạn cũng có thể đắp cả mặt để dưỡng da) trong khoản 20 phút rồi rửa sạch
  1. Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả với chanh tươi

Chanh chứa nhiều Vitamin C, axit Citric cùng các dưỡng chất khác. Những yếu tố này có khả năng làm liền mô sẹo, giúp tăng sinh tế bào mới. Nhờ đó, các hố sẹo sẽ dần được cải thiện, loại bỏ thâm sạm và da sáng mịn lên trống thấy.

Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả với Chanh

Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả với chanh tươi:

  • Bạn cắt lát chanh mỏng, đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo và massage nhẹ nhàng trong khoản 5 phút rồi rửa lại với nước. Mỗi tuần thực hiện 2 lần để đạt hiệu quả.
  • Bạn có thể kết hợp uống nước chanh để hỗ trợ quá trình điều trị từ bên trong.
  1. Sử dụng dầu oliu để điều trị sẹo rỗ tại nhà

Dầu oliu có chứa lượng lớn Vitamin E cùng những dưỡng chất quý giá khác giúp làm mềm mô da, thúc đẩy hình thành Collagen từ bên trong. Nhờ đó, các vùng da bị sẹo rỗ sẽ được làm đầy nhanh chóng, mềm mịn, mượt mà.

Bạn cần bôi trực tiếp dầu oliu lên vùng da bị sẹo và massage nhẹ nhàng. Mỗi tuần thực hiện 2 lần để đạt được hiệu quả.

Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả với dầu Oliu

  1. CÁC CÁCH ĐIỀU TRI SẸO RỖ TẠI NHÀ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Những cách điều trị sẹo rỗ tại nhà luôn có nhiều ưu điểm như: Đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, lại cũng tồn tại nhiều nhược điểm:

  • Tốn nhiều thời gian để thực hiện mới mong đạt được hiệu quả
  • Chỉ có hiệu quả với những nốt sẹo nông, mới hình thành. Những cấp độ sẹo lâu năm, chân sâu thì những nguyên liệu thiên nhiên trên lại hoàn toàn không mang lại hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn muốn không tốn quá nhiều thời gian để điều trị sẹo, mong muốn kết quả nhanh chóng hoặc đối với những trường hợp sẹo phức tạp bạn nên lựa chọn những giải pháp điều trị sẹo rỗ công nghệ cao để giải quyết dứt điểm tình trạng sẹo rỗ của mình.

  1. CÁCH TRỊ SẸO RỖ HIỆU QUẢ VỚI CÔNG NGHỆ PHI KIM NANO

Công nghệ Phi kim Nano được nhiều chuyên gia đánh giá là công nghệ điều trị sẹo rỗ tiên tiến nhất hiện nay. So với những công nghệ cũ, Phi kim Nano mang nhiều ưu điểm vượt trội:

  1. Khắc phục đến 90% các hố sẹo thâm lâu năm, sẹo chân sâu

Nhờ những đầu kim Nano siêu nhỏ, tác độn sâu và chính xác lên vùng da bị sẹo làm tăng cường khả năng sản sinh Collagen. Giúp lượng Collagen sản sinh mạnh mẹ, làm liên các mô tế bào và lấp đầy vùng da bị sẹo nhanh chóng.

Điều trị sẹo rỗ với Phi Kim Nano

  1. Khả năng tái tạo đa tầng

Không chỉ dừng lại ở việc làm đầy hố sẹo, Phi kim Nano còn đem lại sự trẻ hoá toàn diện. Với việc tăng sinh Collagen giúp da xoá bỏ các vùng rãnh nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho da.

  1. An toàn tuyệt đối

Phi Kim Nano được thực hiện bởi những đầu kim siêu nhỏ được tiệt trùng trước khi thực hiện.

Tay nghề kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp giúp quá trình điều trị diễn ra nhẹ nhàng, đúng kỹ thuật, an toàn và hiệu quả

Những nguyên liệu dùng trong quá trình điều trị là các dòng mỹ phẩm – dược mỹ phẩm cao cấp, được nhập khẩu và có giấy chứng nhận rõ ràng.

  1. Rút ngắn thời gian điều trị

So với việc áp dụng các phương pháp cũ, Phi kim Nano giúp bạn rút ngắn thời gian điều trị.

Với từng tình trạng sẹo rỗ khác nhau, số buổi điều trị có thể kéo dài từ 3 – 5 lần để đạt được hiệu quả như mong đợi.

,

,

Hình ảnh khách hàng trước & sau khi điều trị sẹo rỗ tại Quỳnh Anh Beauty & Spa

Trên đây là tổng hợp các cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ sớm nhanh chóng sở hữu lại làn da lán mịn, mượt mà.

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm