Bắn tàn nhang bằng Laser có để lại sẹo? Lưu ý chăm sóc da phòng tránh sẹo sau điều trị

20/09/2021 | 618
Để lại sẹo sau khi bắn tàn nhang luôn là nổi lo lắng của nhiều chị em khi quyết định điều trị tàn nhang với Laser. Tuy nhiên, Bắn tàn nhang bằng Laser có để lại sẹo hay không? Điều này lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin và cách phòng tránh sẹo xấu sau khi bắn tàn nhang bằng Laser.
  1. VÌ SAO SAU KHI BẮN TÀN NHANG ĐỂ LẠI SẸO

Sử dụng Laser được đánh giá là phương pháp công nghệ cao, mang lại hiệu quả nhất trong việc điều trị tàn nhang hiện nay. Công nghệ ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các thẫm mỹ viện, spa làm đẹp.

Bắn tàn nhang bằng Laser có để lại sẹo không

Tuy nhiên, bên cạnh việc đem lại hiệu quả điều trị tàn nhang vượt trội. Sử dụng Laser để điều trị tàn nhang làm nhiều người lo lắng vì có thể để lại sẹo xấu. Theo các chuyên da Da Liễu, việc Bắn tàn nhang bằng Laser có để lại sẹo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến:

  1. Sử dụng công nghệ Laser cũ

Mặc dù đều được tư vấn là dùng công nghệ Laser để điều trị bắn tàn nhang, nhưng bạn cần hiểu rõ là có rất nhiều công nghệ Laser khác nhau. Mỗi loại sẽ có nhưng ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với từng làn da khác nhau.

Bắn tàn nhang bằng công nghệ Laser cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ để lại sẹo trên da. Bởi các công nghệ Laser cũ thường sử dụng năng lượng quang nhiệt để bắn tàn nhang, lượng nhiệt năng lớn phát ra tác động lên các nốt tàn nhàng đồng thời ảnh hưởng lên vùng da xung quanh có thể gây bỏng rát, tổn thương da từ đó hình thành sẹo xấu.

Sử dụng công nghệ Laser cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ để lại sẹo

Cùng với đó, các công nghệ Laser cũ chỉ dừng lại ở việc tác động xoá mờ các nốt tàn nhang trên bề mặt da mà không đi sâu loại bỏ gốc tàn nhang. Do đó, tàn nhang rất nhanh quay trở lại sau khi điều trị.

Trong khi đó, các thế hệ Laser mới là sự phát triển, cải tiến nhằm khắc phục những nhược điểm của thế hệ Laser cũ, giúp loại bỏ tận gốc rễ của tàn nhang mà vẫn đảm bảo an toàn, không gây bỏng rát và thương tổn trên da. Kỹ thuật hiện đại này ngày càng được giới chuyên gia đánh giá cao và dần thay thế các kỹ thuật trị tàn nhang truyền thống như đốt điện hay sử dụng hoá chất,…

Do đó, nếu các bạn quyết định điều trị tàn nhàng tại các cơ sở thẫm mỹ. Bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ về công nghệ Laser áp dụng trong quá trình điều trị để tránh việc Bắn tàn nhang bằng Laser có để lại sẹo.

  1. Chuyên môn kỹ thuật viên điều trị bắn tàn nhang bằng Laser

Sử dụng Laser để bắn tàn nhang không hề đơn giản mà cần sự hiểu biết rõ ràng và chuyên sâu để điều chỉnh mức năng lượng phù hợp với từng loại da, thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt về kỹ thuật điều trị da với Laser nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả. Do đó, trình độ chuyên môn của kỹ thuật viên điều trình vô cùng quan trọng, tránh được sẹo xấu sau khi điều trị tàn nhang bằng Laser.

  1. Cách chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang bằng Laser

Cách chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang ảnh hưởng lớn đến việc bắn tàn nhang bằng Laser có để lại sẹo hay không. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ sẹo để lại sau khi bắn tàn nhang bằng Laser do cách chăm sóc sai cách sau khi điều trị chiếm đến 30%.

Các sai lầm trong việc chăm sóc da sau khi bắn tàn có thể kể đến:

  • Để da tiếp xúc sớm với nước sau khi điều trị
  • Ăn các loại thực phẩm dễ gây sẹo thâm: đồ nếp, trứng, thịt bò, rau muống,…
  • Để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà không được bảo vệ
  • Sử dụng mỹ phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh
  • Bóc vảy trên da khi chưa bong hết

    Chăm sóc da sai cách sau điều trị cũng là nguyên nhân để lại sẹo

  1. TẠI QUỲNH ANH BEUTY & SPA, BẮN TÀN NHANG BẰNG LASER CÓ ĐỂ LẠI SẸO KHÔNG?

Ra đời từ năm 2009, Quỳnh Anh Beauty & Spa là cơ sở thẩm mỹ uy tín hàng đầu tại Nha Trang. Luôn luôn cải tiến và cập nhật những công nghệ mới, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp. Quỳnh Anh Beauty & Spa là cơ sở bắn tàn nhang bằng Laser được nhiều chị em lựa chọn.

  1. Kết quả khách hàng bắn tàn nhang bằng Laser tại Quỳnh Anh Beauty & Spa

Điều trị tàn nhang bằng Laser tại Quỳnh Anh Beauty & Spa được thực hiện bằng công nghệ Q-Switched Yag Laser. Công nghệ mang lại hiệu quả vượt trội cho khách hàng ngay cả khách hàng bị tàn nhang bẩm sinh hoặc tàn nhang lâu năm đã điều trị nhiều lần không khỏi.

  1. Q-Switched Yag Laser – Công nghệ bắn tàn nhang bằng Laser không để lại sẹo

Q-Switched Yag Laser là thế hệ Laser mới tiên tiến nhất hiện nay. Với hai bước sóng 532nm và 1064nm xuyên qua lớp biểu bì tác động trực tiếp vào gốc tàn nhang, phân hoá nhanh và đào thải ra ngoài triệt để. Với các đốm nâu ở lớp biểu bì, năng lượng Laser sẽ làm vỡ nhỏ và đẩy lên bề mặt da, sau đó được làm mờ nhanh chóng.

  • Đạt hiệu quả loại bỏ tận gốc tàn nhang đến 95%
  • Không xâm lấn, không đau rát, không để lại sẹo thâm trên da
  • Phục hồi và trẻ hoá da từ bên trong
  • Rút ngắn thời gian điều trị, da nhanh hồi phục, không cần thời gian nghỉ dưỡng.
  1. Quá trình bắn tàn nhang bằng Laser được thực hiện bởi kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp

Tại Quỳnh Anh Beauty & Spa, bắn tàn nhang bằng Q-Switched Yag Laser được thực hiện bởi kỹ thuật viện được đào tạo chuyên nghiệp, am hiểu về kỹ thuật điều trị da bằng Laser và có hiểu biết sâu sắc về da.

Sau quá trình điều trị, khách hàng sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích giúp cho việc hồi phục nhanh chóng.

Bắn tàn nhang bằng Laser tại Quỳnh Anh Beauty & Spa

  1. MỘT SỐ LƯU Ý CHĂM SÓC DA SAU KHI BẮN TÀN NHANG BẰNG LASER

Để ngăn ngừa để lại sẹo xấu sau khi bắn tàn nhang bằng Laser, bạn cần tuân thủ một số quy tắc chăm sóc da theo sự hướng dẫn của kỹ thuật viên, bao gồm:

  1. Trong 24h đầu, da còn yếu, ửng đỏ

Sau khi bắn tàn nhang bằng Laser có thể để lại cảm giác hơi nóng, da sưng đỏ. Bạn có thể chườm đá lên da 10 – 15 phút mỗi lần, sau 5 tiếng thì lặp lại. Bạn nên nhớ không được chườm trực tiếp đá lên da làm tổn thương vùng da còn yếu.

Chườm đá lên mặt sau khi bắn tàn nhang bằng Laser

  1. Trong 3 ngày đâu sau khi bắn tàn nhang bằng Laser

Lúc này da còn yếu, bạn nên giữ cho da sạch và khô ráo, tránh các hoá mỹ phẩm mạnh. Bạn có thể dùng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội rửa mặt, sau đó dùng gạt lau khô nhẹ nhàng.

  1. Trong 4 – 7 ngày sau khi điều trị

Lúc này da vẫn còn yếu, tuy nhiên bạn có thể rửa mặt với sửa rửa mặt dịu nhẹ. Đồng thời, cần bôi kem chống nắng hằng ngày kể cả không ra ngoài. Xịt khoáng và thoa kem dưỡng ẩm là điều cần thiết giúp da nhanh chóng hồi phục.

  1. Sau 7 ngày điều trị tàn nhang bằng Laser

Đây là thời điểm da bắt đầu bong vảy, da dần hồi phục khoẻ mạnh và không còn nhạy cảm như những ngày đầu. Bạn có thể tiếp tục sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da, tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến kỹ thuật viên trước khi sử dụng. Tiếp tục dùng dưỡng ẩm và kem chống nắng hằng ngày là điều quan trọng để bảo vệ da.

  1. Chế độ ăn uống sau khi bắn tàn nhang bằng Laser

Bên cạnh việc chăm sóc da theo các hướng dẫn từ kỹ thuật viện, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và lịch sinh hoạt hằng ngày:

  • Tăng cường bổ sung các loại rau củ quả giúp bổ sung vitamin cho da
  • Kiêng ăn các đồ cay nóng, hải sản, rau muống, trứng, thịt gà, thực phẩm chứa chất kích thích & đồ nếp.
  • Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để cấp ẩm cho da từ bên trong
  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc, hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử
  • Thoa kem chống nắng hằng ngày và che chắn cẩn thận khi ra ngoài

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm