Chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang bằng laser

05/08/2021 | 560

Chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang bằng laser là bước quan trong ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sau điều trị, nếu bạn chăm sóc tốt kết quả có thể nâng lên đến 25%.

Chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang là giai đoạn quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sau khi điều trị.
Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều khách hàng không chú ý đến việc chăm sóc dẫn đến kết quả điều trị không như ý, dẫn đến hiện tượng thâm, bong vảy sớm làm chân tàn nhang sớm quay lại hay việc để lại sẹo xấu sau điều trị.

Do đó, bạn cần lưu ý & thực hiện đúng những hướng dẫn quan trong chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang để đạt được hiệu quả cao nhất.

I. CHĂM SÓC DA SAU KHI BẮN TÀN NHANG BẰNG LASER

Sau khi bắn tàn nhang bằng laser, làn da chúng ta trở nên mỏng, yếu & rất nhạy cảm. Do đó bạn cần tuân thủ đúng những hướng dẫn chăm sóc da sau:

  1. Trong 24h đầu sau khi bắn tàn nhang bằng laser

Trong thời gian này, da có thể gặp hiện tượng ngứa rát, ửng đỏ tại vùng điều trị. Để giảm bớt cảm giác khó chịu bạn có thể dùng các viên đá bọc lại qua lớp vải sạch để chườm nhẹ lên da.

Bạn cần lưu ý là không được sử dụng trực tiếp đá lạnh lên da và chỉ nên chườm từ 10 – 15 phút mỗi lần, sau 5 tiếng thì lặp lại.

Chườm đá lạnh sau khi bắn tàn nhang bằng laser

  1. Trong 3 ngày đầu cần kiêng nước

Để da nhanh liền và ổn định lại cấu trúc, bạn cần kiêng nước hoặc sử dụng chất tẩy rửa trong 3 ngày sau khi bắn tàn nhang bằng laser. Sau thời gian này, bạn có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh nhẹ nhàng.

  1. Sau 7 ngày bắn tàn nhang bằng laser

Sau khoảng 1 tuần, khi làn da đã phục hồi ổn định. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng & chất tẩy rửa để dưỡng da. Tuy nhiên, bạn cần chọn những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, dưỡng ẩm tốt để các vết điều trị sớm đồng màu với vùng da xung quanh, hạn chế khô nhăn.

II. CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHĂM SÓC DA SAU KHI BẮN TÀN NHANG BẰNG LASER

Sau khi bắn tàn nhang với laser, bạn sẽ cần kiêng khem một vài nhóm thực phẩm trong khoảng 1 tháng. Nếu bạn thực hiện nghiêm túc, kết quả điều trị sẽ nâng lên đến 25%.

  • Thực phẩm cay nóng
  • Thực phẩm chứa chất kích thích
  • Rau muống
  • Đồ nếp
  • Thịt gà
  • Hải sản
  • Trứng

III. CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA SAU KHI BẮN TÀN NHANG BẰNG LASER

  1. Thoa kem chăm sóc tái tạo theo chỉ định

Sau khi bắn tàn nhang với laser, bạn cần cung cấp một dưỡng chất cần thiết để da nhanh chóng hồi phục & đào thải hắc tố ra ngoài. Khi đó, da sẽ nhanh chóng đều màu & ngăn ngừa tàn nhang quay trở lại.

Do đó, bạn cần tuân thủ các chỉ định sử dụng thuốc/mỹ phẩm từ cơ sở chăm sóc để đạt được hiệu quả điều trị cao.

Thoa kem dưỡng sau khi bắn tàn nhang bằng laser

  1. Đừng quên bảo vệ da

Tia UV độc hại từ ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vấn đề về da, hình thành hắc sắc tố gây nám/tàn nhang.

Chưa kể sau khi bắn tàn nhang bằng laser, da bạn trở nên cực kì nhạy cảm. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày và che chắn da cẩn thận khi ra ngoài là điều quan trọng & cần thiết.

Mỗi ngày bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ và bôi lại sau mỗi 4 giờ.

Chống nắng bảo vệ da sau khi bắn tàn nhang bằng laser

  1. Đắp mặt nạ dưỡng da

Sau khi bắn tàn nhang với laser, sau khi bong tróc sẽ để lại các vùng da non. Các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên hoặc đất sét giúp cấp ẩm, khôi phục các hư tổn và nhanh chóng làm đều màu da.

Mỗi tuần bạn cần kiêng trì thực hiện 2 lần để nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng trắng sáng.

Đắp mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang bằng laser

  1. Tái khám định kì theo chỉ định

Trong quá trình chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang bằng laser, bạn cần tuân thủ và thực hiện đầy đủ lịch tái khám định kì để được theo dõi quá trình hồi phục cũng như có những điều chỉnh, can thiệp kịp thời với những biến chứng không mong muốn.

9F0B1474-EB20-4FD6-BD87-A225D3C26BC6-30302-00001C4F5AEEED2B.jpg (19 KB)

lien-he.jpg.png (5 KB)

 

 


(*) Xem thêm